CÁC HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
1. Kể chuyện theo sách ( sách trong thư viện)
- Theo hình thức sân khấu hóa, phân vai nhân vật trong truyện. Chọn được 2 tiết mục. Tiết mục thứ nhất: cuốn sách Búp sen xanh ( Sơn Tùng)
2. Vẽ tranh theo chủ đề “ước mơ của em”
Nội dung: vẽ tranh về ước mơ của em
3. Hoạt động quyên góp sách:
- Quyên góp sách theo lớp, phân loại và ghi số lượng cụ thể để tiến hành ủng hộ tại ngày hội đọc sách.
- Xây dựng tủ sách phụ huynh : Phụ huynh, học sinh các lớp sau khi quyên góp sách, tự trưng bày xếp sách lên giá. ( Tổng kết ngày 25/5/2024)).
4. Viết cảm nhận về cuốn sách mà em yêu thích
Cuộc thi “Viết cảm nhận về một cuốn sách mà em yêu thích” nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học đường, lan tỏa văn hóa đọc, cho các em thỏa sức thể hiện tài năng của mình qua những trang giấy.
* Đ.c Hiệu trưởng - Bí thư chị bộ nhà trường đã nêu mục đích và ý nghĩa ngày sách Việt Nam
- Hưởng ứng ngày sách Việt Nam, ngày sách và bản quyền thế giới, tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc.
- Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, khuyến khích các em học sinh khám phá niềm đam mê đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập.
- Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh: Kĩ năng tư duy, tìm tòi, sáng tạo,…
- Phát động phong trào "Chung tay xây dựng tủ sách của em" nhằm tăng trưởng số lượng sách thư viện. Giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn trong việc mua sách.
- Khuyến khích phụ huynh cùng tham gia xây dựng tủ sách phụ huynh với phương châm “ Góp một quyển sách để con mình được đọc nhiều quyển sách”
*Ý nghĩa
Năm nay là năm thứ 3 Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam diễn ra, với mục tiêu đưa sách tới càng nhiều người đọc càng tốt.
Việc tổ chức “Ngày hội đọc sách” năm 2024 tạo sân chơi lành mạnh nhằm thu hút đông đảo giáo viên và học sinh, phụ huynh học sinh tham gia; qua đó tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách, khơi dậy niềm ham mê đọc sách của mỗi người trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay.
Người đưa bài
Trần Thị Hòa